Pages - Menu- inbox

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Lắng nghe điều Khác thường.

Các bạn ơi , đừng bao giờ để "cái tôi" cá nhân làm mình mất những người yêu ta và ta yêu , nó vô cùng quan trọng đó.  “Cái tôi” cũng như mọi thứ khác , biết “sử dụng” hợp lý , điều chỉnh hợp lý  và “dừng lại” đúng mức thì vô cùng có lợi,…. (Nói dễ , làm khó . Heheheh) Chúc các bạn luôn vui !!!


Mọi người trong chúng ta, ai ai cũng có “cái tôi” nó là cá tính và bản chất vốn có của mỗi con người. “Cái tôi” là cách mỗi người tự khẳng định mình trước người khác, không muốn mình là kẻ vô hình, không muốn là người mờ nhạt,… “Cái tôi” được thể hiện mạnh mẽ, dữ dội, rõ rệt,… khi bị đụng chạm, hoặc trong lúc tranh luận, … “cái tôi” cũng giúp mình tự bảo vệ lấy mình. Nhưng cũng đừng để “cái tôi” nó điều khiển, chiếm giữ chính bản thân mình.

Người có “cái tôi” quá lớn, là người luôn xem mình là nhất, không chịu thua kém bất cứ ai, bất cứ việc gì, xem thường suy nghĩ, lời nói của người khác, không cần biết điều mình làm đúng hay sai, tốt hay xấu, cứ tự hào một cách vô ý thức,…chính “cái tôi” đó sẽ biến họ thành người láo toét, hống hách, coi khinh người khác,…Không biết những người có “cái tôi” quá lớn, có bao giờ họ nhìn lại để thấy bản thân mình như thế nào hay không? 
Rồi cũng có một lúc nào đó, họ cũng thấy mình sai, cũng biết ân hận, hối tiếc,…nhưng chính những điều đó có đủ mạnh giúp họ vượt qua “cái tôi” của chính con người họ hay không? Giây phút nhìn lại chỉ là thoáng qua rồi họ vẫn sống với “cái tôi” to lớn của họ,..
                                                                                   ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét