Pages - Menu- inbox

Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

chân dung cuộc sống,


   Con chim bị mù hay ta không hiểu?               


T_sunami

Nơi khu vườn anh nhà văn nọ có một cây si rất rậm rạp, xanh lá quanh năm. Từ phòng viết của mình, qua một tấm cửa kính, anh có thể nhìn thấy cây si ấy. Thói quen của anh là thức sớm mỗi ngày để viết, và anh vô cùng ngạc nhiên khi có một dạo, ngày nào, cũng có một con chim tới đâm cửa vào phòng anh. Nhiều ngày liên tục, liên tục, sáng nào cũng vậy, anh cũng đã có ý nghĩ giống như tôi: Phải chăng con chim đó bị mù? Hay bị một chứng bệnh nào đó?


                 http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/B0/A7/b7.jpg


Sự lý giải không được thỏa mãn, lại nhiều ngày tiếp tục trôi qua. Cho tới một hôm, anh quyết định bước ra khỏi cửa phòng mình, đứng về phía con chim, đối diện với tấm kính để nhìn vào căn phòng.

Anh không thể tin nổi vào mắt mình. Trước mắt anh là một cảnh tượng quá đẹp đẽ: Một cây si lung linh xanh thẫm in hình trên tấm kính, như thể ở một nơi nào đó thật xa, trong một không gian rộng hơn, sâu hơn.

 Và anh biết, con chim nhỏ bé kia đã "chán" cây si quen thuộc mỗi ngày của mình khi nó bất ngờ phát hiện ra một "cây si" khác. Nó đã đâm đầu vào đó để mong tìm tới một nơi đẹp đẽ hơn, lung linh hơn,...


       Cây si thế đẹp h4


Câu chuyện ấy khiến tôi đã nghĩ tới vài điều: 
  - Đôi khi, không đứng ở vị trí người khác, nên chúng ta đã không hiểu được họ . - Và đôi khi, chúng ta không biết những gì chúng ta đang có mới là điều quan trọng, là hạnh phúc thực sự của chúng ta, mà chúng ta cứ đeo đuổi những chuyện mãi đâu đâu . - Nhưng biết đâu, chỉ trong sự ảo tưởng, chúng ta mới có được hạnh phúc, bởi vì hiện thực nhiều khi không như mong muốn, khiến chúng ta bắt buộc phải chạy trốn nó...

4 nhận xét:

  1. Suy nghĩ hay nhưng không xác thực .Nếu anh ta nhìn kỹ hơn sẽ thấy ảnh mình trong kính cửa .Con chim có đôi nhưng mất bạn tình của mình , nó tìm bạn và thấy ảnh của mình trong khung cửa ...

    Trả lờiXóa
  2. Nên nhìn cuộc sống bằng nhiều hướng để ta cảm thấy thoải mái hơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy , sống phóng khoáng sẽ dễ chịu hơn là sống nguyên tắc :)

      Xóa