Pages - Menu- inbox

Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

RONG NHO BIỂN (SEA GRAPES)

Các bạn biết gì về  RONG NHO BIỂN ? Bb thì chỉ biết sơ sơ , nhân đọc được bài này thấy hay quá nên post lên , bạn nào biết rồi thì ...bỏ qua nhé .



Tên khoa học : Caulerpa Lentillifera
Tên thông thường tại Nhật: OMIBUDO hoặc GREAN CAVIAR

Rong nho biển, một loại thực phẩm bổ dưỡng đắt tiền được trồng nhiều tại Nhật Bản và Philippines, đã được một kỹ sư địa chất là ông Vỏ Bền mang về trồng thành công tại Khánh Hòa.

Thành phần:
Vitamin A:…………………….20mg
Vitamin B:…………………….54mg
Canxi(Ca):…………………….0.01mg
Sắt(Fe):…………………………0.8mg
Protein:…………………………0.8mg

Ngoài ra loài rong này còn chứa nhiều iode và các hoạt chất Caulerpin và Caulerpicin tạo mùi vị kích thích ngon miệng và có tác dụng chữa bệnh cao huyết áp.


Tác dụng của rong nho biển:
1- Phòng chống các bệnh như: bướu cổ, thiếu máu, suy dinh dưỡng, thấp khớp và cao huyết áp…
2- Giúp nhuận trường, kháng khuẩn đường ruột, hấp thụ các kim loại độc hại trong cơ thể và thải qua ngoài qua đường bài tiết.
3- Làm đẹp và trắng da (trắng tự nhiên không bị bắt nắng trở lại), chống lão hóa và giảm béo. 

 Cách dùng rong nho :
- Rong nho tươi rửa bằng nước sạch và ngâm 10’- 15’ cho bớt mặn, và dùng như một loại rau xanh thông thường (không nấu lâu trên lửa vì sẽ bị mềm, không ngon). Để tránh vị tanh của biển, bạn nên ngâm rong trong nước có đá lạnh vài phút sẽ làm mất vị tanh ngay, rong sẽ giòn ngon hơn (ăn bao nhiêu ngâm bấy nhiêu, vì rong sẽ bị teo lại sau 30’). Nếu không có nước lạnh, có thể ngâm trong nước thường vài giờ cũng làm rong bớt mùi tanh.
Ép rong để uống: rong rửa sạch, dùng máy xay sinh tố xay 50g-100g rong nho, lọc lấy nước ép. Đối với người bị tiểu đường có thể uống ngay. Hay bạn có thể pha thêm đường hay mật ong tùy thích. Dùng lâu ngày như một liệu pháp tốt cho sức khỏe.

Dùng dưỡng da, làm đẹp: dùng khăn vải mịn gói một ít rong nho, bóp cho dập ra, khi chất nhờn thấm ra ngoài, cầm nguyên bọc vải đó thoa lên da mặt, cổ hay toàn thân. Sau 15’ rửa sạch. Mỗi ngày làm một lần trước khi ngủ, khi da trắng rồi sẽ không bắt nắng trở lại.


http://files.myopera.com/namsonvn/blog/Photo-0007.jpg

* Cách bảo quản rong nho:
Đối với rong tươi: thời gian sử dụng từ 7 đến 10 ngày. Rong được để nơi thoáng mát (từ 20oC đến 30oC).
Chú ý: Không để trong tủ lạnh hoặc ngoài nắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét