Pages - Menu- inbox

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

ĐẸP và ĐỘC


Vẻ đẹp quyến rũ của… hoa độc

   
Cây hoa phụ tử – Tên gọi khoa học: Aconitum
Tất cả các bộ phận của cây đều chứa độc tố cao. Chiến binh cổ đại thường sử dụng hoa phụ tử để đầu độc nguồn nước kẻ thù của họ. Chất độc trong cây gây ngứa ran và tê trong miệng, sau đó là ruột, tiếp theo là hiện tượng nôn mửa, ngạt thở.


Cây Phi Yến – Tên khoa học: Delphinium
Tất cả các bộ phận của cây đều có chứa một chất có tên gọi Alkaloid delphinine gây ra nôn mửa nếu ăn một lượng nhỏ, có thể dẫn đến tử vong nếu ăn nhầm với số lượng lớn.Có thể bạn không biết, đằng sau vẻ quyến rũ tưởng chừng vô hại của những loài hoa đẹp quanh ta lại là mối nguy hiểm khôn lường. Hãy cũng ngắm nhìn vẻ đẹp của một số loài có chứa độc tố để biết nhé!


Cây Thủy Tùng – Tên khoa học: Taxus Baccata
Thủy tùng có trái màu đỏ mọng rất ngon mắt nhưng thực tế loại cây này có chứa độc tố Tananes, chất độc này tập trung nhiều nhất trong phần hạt. Nhiều người đã tự tử bằng cách nuốt lá và nhai hạt thủy tùng.
Cẩm tú cầu: Tên khoa học là Hydrangea macrophylla. Lá và củ cây có chất Hydragin-cyanogenic glycoside gây tiêu chảy, ói mửa, thở gấp.
Cây Hoa Đỗ Quyên – Tên khoa học: Rhododendron occidentale Tất cả các bộ phận của cây đều có chất độc Andromedotoxin và Arbutin glucoside. Người bị ngộ độc do loại cây này thường có triệu chứng buồn nôn, chảy nước dãi, ói mửa, uể oải, chóng mặt, khó thở, mất cân bằng. Một lượng 100 đến 225 gram lá Đỗ Quyên đủ để gây ngộ độc nặng cho trẻ em 25 kg.
Cây ngoắt nghẻo – Tên khoa học: Gloriosa superba
Củ và hạt có chất kịch độc Colchicine và một số chất Alkaloid khác mà nếu ăn vào sẽ gây tê lưỡi, làm cho cơ thể mất cảm giác, nặng thì hôn mê và nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Cây Ngọc Trâm – Tên khoa học: Cyclamen persicum
Củ của cây này có chất độc Alkaloids gây khó tiêu, tiêu chảy, ói mửa.

Cây Hoa Thủy Tiên – Tên khoa học: Narcissus
Củ của cây có chất Alkaloids Lycorine gây chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, run rẩy toàn thân, hôn mê, có thể dẫn đến tử vong khi ăn phải. Trên thân cây còn có độc tố có thể gây viêm da.
Cây Hoa Trúc Đào – Tên khoa học: Oleander
Tất cả các bộ phận của cây đều có độc. Nếu dùng củi trúc đào để đốt, khói của nó có thể dẫn đến các phản ứng nguy hiểm ở phổi gây tử vong.

Cây Hoa Hồng Môn – Tên khoa học: Anthurium
Tất cả các bộ phận của cây đều có độc tố Calcium oxalate và Asparagine Việc ăn phải loại thực vật này có thể gây bỏng rát vùng họng, tiếng nói sẽ trở nên khàn và cảm thấy khó nuốt. dạ dày và ruột. Tuy nhiên, các triệu chứng trên sẽ tự mất dần.
Môn lá lớnTên khoa học là Colocasia spp Tất cả các bộ phận trên cây đều chứa chất Calcium oxalate Asparagine gây ngứa và bỏng rát cổ họng, tiêu chảy nếu ăn phải.

Dạ lan: Tên khoa học là Hyacinth orientalis. Củ Dạ Lan có độc tố Alkaloid gây vọp bẻ, đầy bụng, buồn nôn, tiêu chảy nếu ăn phải.
Cây Hoa Thiên Điểu – Tên khoa học: Strelitzia reginae
Hoa và hạt của cây có các chất gây ngộ độc đường ruột. Tiếp xúc hoặc ăn hoa, hạt sẽ khiến buồn nôn, tiêu chảy, chóng mặt.


Cây Hoa Cẩm Tú Cầu – Tên khoa học: Hydrangea macrophylla
Lá và củ cây có chất Hydragin-cyanogenic glycoside gây tiêu chảy, ói mửa, thở gấp.

Và còn nhiều loại hoa độc khác nữa..      Take care yourself !

4 nhận xét: