Pages - Menu- inbox

Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Tác giả bài hát "Lệ đá" qua đời tại Mỹ

Tác giả "Lệ đá" qua đời tại Mỹ

12/10/2012 3:25

Nhạc sĩ Trần Trịnh, tác giả ca khúc nổi tiếng Lệ đá (phổ thơ Hà Huyền Chi), Qua cơn mê (viết chung với Nhật Ngân)... đã qua đời vào chiều ngày 10.10 tại California, Mỹ (theo ngày địa phương), thọ 76 tuổi.

Trần Trịnh tên thật là Trần Văn Lượng, sinh tại Hà Nội, sau đó vào Nam sinh sống. Ông bắt đầu sáng tác từ năm 14 tuổi nhờ khả năng thiên phú, về sau ông tự tìm thầy học nhạc trong gần 10 năm.
 Trần Trịnh
Trần Trịnh - Ảnh: phongtratiengxua
Vào khoảng  những năm 1960, ông bắt đầu làm việc tại các phòng trà với vai trò nhạc công (piano), rồi gặp ca sĩ Mai Lệ Huyền.
Trong thời gian hơn 10 năm chung sống, họ có với nhau một người con. Sau khi chia tay, cả Mai Lệ Huyền và ông đều đi thêm bước nữa. Năm 1995 ông cùng gia đình sang Mỹ định cư cho đến nay. Tác phẩm gần đây nhất của ông là Chiếc lá cuối cùng, phổ từ bài thơ La Dernière Feuille, viết năm 2006.
N.V
Đây là bài hát mà Bb rất yêu thích , nhất là câu " Màu áo thiên thanh thơ ngây ngày nào " , vì ngày xưa đi học đồng phục của trường  Bb là áo dài xanh màu trời cho nữ và nam thì sơ mi xanh và quần tây xanh đậm . Xin thắp một nén nhang lòng kính gởi đến người nhạc sĩ này .

4 nhận xét:

  1. Mình thích bài Lệ Đá. Hôm qua

    Trả lờiXóa
  2. Tác phẩm của Trần Trịnh không nhiều nhưng Lệ Đá đã làm người ta nhớ đến ông. Cuộc tình với ca sĩ nhạc trẻ Mai Lệ Huyền cũng không "cân sức" với người nhạc sĩ vốn sống nhiều về nội tâm... Một nén hương lòng cho người nghệ sĩ đã vĩnh viễn ra đi với những giọt lệ đá...

    Trả lờiXóa
  3. các bạn @ là người sáng tác nhạc , ai cũng mong có một bài hát để đời và nhạc sĩ TT đã làm được điều này . Bài hát Lệ Đá đã đi vào lòng người qua các thế hệ . Mong ông được yên nghỉ .

    Trả lờiXóa