Pages - Menu- inbox

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

TÌM MỘT NGƯỜI HOÀN HẢO


     Theo một cổ truyện của người Hồi giáo, Nasruddin là hiện thân của những người độc thân khó tính. Trong một buổi trà dư tửu hậu, khi được hỏi lý do tại sao không bao giờ lập gia đình, Nasruddin đã giải thích: "Suốt cả tuổi thanh niên, tôi đã dành trọn thời giờ để tìm kiếm người đàn bà hoàn hảo. 
 Tại Cairo, thủ đô Ai cập, tôi đã gặp một người đàn bà vừa đẹp vừa thông minh, với đôi mắt đen ngời như hạt ô-liu. Đẹp và thông minh, nhưng người đàn bà này không có vẻ dịu dàng chút nào.
 
 Tôi đành bỏ Cairo để đến Baghdad, thủ đô Irắc, để may tìm ra người đàn bà lý tưởng tôi hằng ước mơ. Tại đây, tôi đã tìm được một người đàn bà hoàn hảo như tôi mong muốn, nghĩa là nàng vừa đẹp, vừa thông minh và cũng có lòng quảng đại nữa. Nhưng chỉ có điều là làm sao chúng tôi không bao giờ có đồng quan điểm với nhau về bất cứ điều gì.
 
     Hết người đàn bà này đến người đàn bà khác: người được điều này, người thiếu điều kia. Tôi tưởng mình sẽ không bao giờ tìm được người lý tưởng cho cuộc đời. Thế rồi, một hôm tôi gặp được nàng, người đàn bà cuối cùng trong cuộc tìm kiếm của mình. Nàng kết hợp tất cả những đức tính mà tôi hằng ao ước, nghĩa là nàng vừa đẹp, vừa thông minh, vừa quảng đại, tử tế, nàng đúng là người đàn bà hoàn hảo.

     Nhưng cuối cùng, tôi đành phải quyết ở độc thân suốt đời. Các bạn có biết tại sao không? Nàng cũng đang đi tìm một người đàn ông hoàn hảo. Và tôi đã được nàng chấm như một người đàn ông còn quá nhiều thiếu sót!"


 lƯỢM TRÊN NET .

1 nhận xét: