Pages - Menu- inbox

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Một người bạn ở Úc ( TMH )vừa gởi về cho B một số hình ảnh rất đẹp về hoa phượng tím , xin post lên cho mọi người chiêm ngưỡng .

     Jacaranda một trời hoa tím

Không biết đã từ bao giờ mà tôi đã yêu cái màu tím của bằng lăng, màu tím của những tà áo dài xứ Huế và yêu cả cái màu tím của Jacaranda xứ “chuột túi”

 Mùa đông lạnh lẽo nước Úc rồi cũng trôi qua nhanh mang theo một mùa xuân mới đến…cũng là lúc màu tím của Jacaranda khoe sắc.
Jacaranda theo cách gọi của người Việt chính là hoa phượng tím. Nhưng khác với Việt Nam, khi hoa phượng nở đỏ rực là lúc mùa hè đến, thì ở Úc Jacaranda như một loài hoa báo hiệu mùa xuân đã về. Mỗi khi mùa xuân đến, cả một vùng rực rỡ trong ánh tím đẹp đến mê hồn người.
Cũng có nhiều người lại ví von loài hoa này với bằng lăng tím, nhưng chỉ có điều mỗi khi nở rộ, lúc ấy chỉ thấy toàn hoa là hoa không thấy lá đâu. Cả một thành phố chỉ thấy một màu tím của Jacaranda.
Dọc hai bên đường đi lúc ấy cũng chỉ một sắc tím bao bọc hết cả một khoảng trời  tỏa mùi hương ngào ngạt . Không những vậy, cánh hoa rơi rụng còn tạo thành những thảm hoa đẹp đến ngất ngây.

Khác với nhiều nơi trên Thế giới, Úc nằm ở Nam bán cầu nên bốn mùa xuân hạ thu đông lại trở nên ngược với Việt nam hay các nước châu Âu, Mỹ ở phía Bắc bán cầu. Vì thế, nếu muốn được thưởng thức , chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này bạn nên chọn đi vào tháng 9, 10, 11 vì đây là những tháng mà Jacranda nở rộ đẹp nhất.

2 nhận xét: