Pages - Menu- inbox

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Tai hại của lòng THAM .



                       Lòng Tham Sẽ Quật Ngã
Có một tên quỷ thường xuyên đến quấy phá dân làng. Một hôm, dân chúng kéo dến xin gặp cha xứ xin ngài trừ giúp họ tên quỷ này.
http://i229.photobucket.com/albums/ee271/A_McCauley/Funzies/cupid_dead20colour.jpg

Cha xứ nhận lời và đến gặp tên quỷ, nó ra điều kiện: "Được nhưng ông phải vật nhau với tôi. Nếu ông thắng, ông sẽ được 10 triệu đồng và tôi sẽ không phá dân làng nữa. Nếu ông thua ông phải để tôi tự do hành động...". Cha xứ thoạt nghe hơi ngại vì nghĩ mình đã già yếu, khó mà thắng nổi tên quỷ, nhưng thương cho tình cảnh dân làng, ngài chấp nhận liều mạng với nó.

Cuộc đấu vật bắt đầu : Cả hai lao vào nhau quyết đấu, và lạ thay, chỉ chưa đầy một hiệp, cha xứ đã ngồi đè lên thẳng quỷ và nó xin chịu thua.

Trở về nhà trong niềm vui thắng cuộc, lại thấy dân làng thoát khỏi tai ương ma quỷ. Vị linh mục già hả hê ngả mình lên giường nghỉ ngơi, ngài chợt thấy có một số tiền 10 triệu đồng đặt sẵn đó từ lâu. Ngài nhớ ra đây là tiền thua độ của thằng quỷ như nó đã giao ước. Ngài vui vẻ thầm nhủ: "Tội vạ gì, ta cứ lấy số tiền này để xây sửa Nhà thờ".

Thế nhưng chỉ một tháng sau đó, tên quỷ lại quay trở về quấy rối dân làng như trước, mọi người lại kéo nhau vào xin cha xứ ra tay. Lần này, tên quỷ cũng vẫn ra điều kiện y như lần đầu tiên. Nghe vậy vị linh mục già không cảm thấy e sợ, ngần ngại như lần trước mà nhận lời ngay, trong lòng tự nhủ thế là mình lại sắp có thêm 10 triệu!


Thật không ngờ, keo vật này cha xứ thất bại chua cay ngay tử đầu hiệp. Tên quỷ đắc thắng cười ngạo nghễ: "Ông có biết không, lần trước ông thắng tôi chỉ vì trong đầu ông chỉ có tình thương dân chúng. Còn phen này ông đã thua tôi vì trong đầu ông chỉ có tiền và tiền mà thôi!".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét