Pages - Menu- inbox

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Phương pháp nghiên cứu rèn luyện cho NÃO .

Những cách "hack" não bộ khiến con người sung sướng

http://qph.cf.quoracdn.net/main-qimg-6a77fe950202647d6b6273c2a8b94937
Gabby - Theo MASK

Cuộc sống trở nên hoàn hảo hơn với những phương pháp nghiên cứu rèn luyện cho bộ não có 1-0-2 dưới đây…

Con người dùng trí não để nghiên cứu về chính cơ thể, về hệ thần kinh của mình. Có lẽ vì thế mà ngay cả khi khoa học đã đạt được những thành công to lớn, bộ não vẫn luôn là thứ gì đó bí ẩn, quái dị với chúng ta. Dù vậy, điều này không thể ngăn cản khao khát điều khiển, khống chế bộ não hoàn toàn của con người…

3 nghiên cứu dưới đây của các nhà khoa học đã chứng minh việc "hack" não bộ có thể khiến con người cảm thấy "sung sướng" hơn. 

1. Ngủ 2 tiếng một ngày

Suy nghĩ thông thường của tất cả chúng ta là một ngày phải ngủ ít nhất 8 tiếng để đạt được sức khỏe tốt nhất. Tuy nhiên, có một điều khác chúng ta không biết, đó là não bộ không cần quá nhiều thời gian để thư giãn như vậy.

Những cách "hack" não bộ khiến con người sung sướng 1
Trên thực tế, trong giấc ngủ của bạn, chỉ 1 giờ 30 phút đầu tiên trong tổng thời gian là phục vụ quá trình nghỉ ngơi, hồi phục của não. Đó gọi là giấc ngủ REM. Phần thời gian còn lại của giấc ngủ chỉ giúp các cơ bắp to lên mà thôi. 

Vì vậy mà một số nhà khoa học đã nghĩ ra phương án tiết kiệm thời gian ngủ mà vẫn giúp bạn tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn, gọi là: the Uberman Sleep Schedule. 

Những cách "hack" não bộ khiến con người sung sướng 2

Theo đó, phương pháp này yêu cầu bạn bắt đầu đi ngủ lúc 8 giờ tối, thức dậy lúc 8h30 phút và lại đi ngủ vào 12 giờ đêm trong vòng 30 phút. Lặp đi lặp lại việc làm ấy cứ 4 giờ một lần. Như vậy, tính ra một ngày bạn ngủ chỉ khoảng 2 tiếng đồng hồ và trí óc vẫn sẽ minh mẫn như ngủ 8 tiếng.

Những cách "hack" não bộ khiến con người sung sướng 3

Giống như mọi thói quen, phương pháp này 100% sẽ làm đảo lộn những sinh hoạt bình thường của bạn hiện nay trong thời gian đầu.

2. Mơ những gì bạn muốn

Trong trường hợp bạn vẫn trung thành với việc ngủ 8 tiếng một ngày, chúng ta có một giải pháp khác để tận dụng thời gian khi ngủ, đó là mơ. Và hãy mơ những gì bạn muốn...

Những cách "hack" não bộ khiến con người sung sướng 4
Điều tưởng chừng như không thể đó hóa ra lại hoàn toàn làm được. Chỉ cần trước lúc ngủ, bạn hãy lẩm nhẩm những gì bạn muốn mơ trong giấc ngủ liên tục và rồi… bạn sẽ thiếp đi trong giấc mơ về điều bạn mong muốn. Hãy rèn một thói quen suy nghĩ tích cực hoặc vẽ ra những điều tốt đẹp mà bạn muốn mơ mỗi ngày.

Những cách "hack" não bộ khiến con người sung sướng 5
Phương pháp này dựa vào cơ sở khoa học. Sự khác nhau cơ bản giữa giấc mơ và đời thực chung quy chỉ là sự tham gia của các bộ phận khác trong cơ thể mà thôi. 

Trong giấc mơ, não bạn hoạt động thậm chí còn nhiều hơn so với khi thức. Vì vậy, rèn luyện mỗi ngày phương pháp trên sẽ giúp cá nhân cải thiện suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn. Khi thức dậy mỗi buổi sáng với một giấc mơ đẹp, hẳn là bạn sẽ cảm thấy “sung sướng” biết chừng nào.

3. Thay đổi kí ức quá khứ

Nếu cả hai phương án trên đều không phù hợp, bạn có thể có lựa chọn thứ ba, nhẹ nhàng và ít tốn sức hơn: thay đổi kí ức về quá khứ. 

Những cách "hack" não bộ khiến con người sung sướng 6
Điều này nghe hơi phi lý bởi quá khứ là những điều đã xảy ra, làm sao thay đổi được chúng? Bí quyết nằm ở cách mà ta nhận thức nó mà thôi. 

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi ta nhớ lại ký ức tuổi thơ, có rất nhiều điều trong đó là sai sự thật, thậm chí là chúng ta chẳng hề trải qua nó. 

Những cách "hack" não bộ khiến con người sung sướng 7

Nguyên nhân là vì não bộ không ghi nhớ toàn bộ những câu chuyện kí ức mà chỉ giữ lại thông tin tối quan trọng mà thôi. Khi nhớ lại, chúng ta xâu chuỗi những mảnh ghép ấy thành một câu chuyện theo hoàn cảnh hiện tại, dẫn đến những dị bản phi thực tế. Hoặc một lý do khác, chúng ta được nghe những câu chuyện tương tự từ bạn bè, những người xung quanh và tưởng rằng nó là của chính mình.

Những cách "hack" não bộ khiến con người sung sướng 8
Do đó, hãy cố gắng tin vào những điều tốt đẹp trong quá khứ, hay thậm chí tự vẽ ra một kỉ niệm đẹp và tươi sáng cho cá nhân mình. Đó không phải sự huyễn hoặc bản thân, mà chỉ là một cách giúp bạn lạc quan, tin tưởng hơn vào thực tại và tương lai mà thôi.

2 nhận xét: