Pages - Menu- inbox

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Về thăm Đà Nẵng lẹ lên nha .

Bánh tráng kẹp
 
Phải nói rằng bánh tráng kẹp không có nơi nào ngon mà đậm đà, đa dạng như ở Đà Nẵng. Từ một loại bánh tráng tương ban đầu, người Đà Nẵng đã chế biến ra thành đủ loại bánh tráng kẹp pate, kẹp trứng, bò khô với vô vàn kiểu hình: loại thì cuốn, loại thì trải rộng, loại thì ướt, loại thì khô, ốp la… Nhưng dù là loại bánh tráng nào cũng phải chấm với loại nước tương chuyên dụng có màu đỏ au của xốt bò khô, sánh mịn quyện lẫn vị mặn ngọt cùng chút cay nồng của ớt rim thì mới ngon và hợp vị.

Đến Đà Nẵng thưởng thức quà vặt ngon-bổ-rẻ 1
Bánh tráng kẹp patê.

Đến Đà Nẵng thưởng thức quà vặt ngon-bổ-rẻ 2
Bánh tráng cuốn patê.
 
Đến Đà Nẵng thưởng thức quà vặt ngon-bổ-rẻ 3
Bánh tráng kẹp trứng.
Báng tráng có giá bán từ 8.000đ/1 dĩa trở lên. Tại Đà Nẵng có rất nhiều tiệm bán món này, nhưng ngon nhất là ở ngõ gần khách sạn Thăng Long, đường Điện Biên Phủ.
 
Kem xôi
 
Với thời tiết nắng nóng, oi bức của miền Trung thì còn tuyệt hơn khi nhâm nhi những muỗng kem mát lạnh. Kem xôi là một món quà vặt khá thú vị của Đà Nẵng. Vị mát lạnh, thơm lưng của những viên kem socola, sầu riêng, vani... quyện với từng hạt xôi dẻo nấu chung với đậu xanh được chế biến cầu kỳ, thêm vào đó là chút béo ngậy của sợi dừa sẽ khiến bạn không thể quên khi đã một lần thưởng thức. Giá khoảng từ 7.000đ- 12.000đ/1 ly ở đường Ngô Sĩ Liên, Hòa Khánh.

Đến Đà Nẵng thưởng thức quà vặt ngon-bổ-rẻ 4
Kem xôi Đà Nẵng có rất nhiều vị. 

Đến Đà Nẵng thưởng thức quà vặt ngon-bổ-rẻ 5
 
Tàu hũ cocktail
 
Cũng là làm từ đậu nành nhưng tàu hũ ở Đà Nẵng rất đặc, mịn và kết dính cao, khi đổ ra đĩa không vỡ nát nên thoạt nhìn người ta sẽ nghĩ ngay đến món rau câu mát lạnh. Tàu hũ thường được đựng trong những chiếc khuôn hình tròn. Tùy theo sở thích của khách mà chủ tiệm kèm đá và các hương vị, hoa quả khác như sô cô la, sầu riêng hay cocktail (hỗn hợp trái cây trộn cùng siro)... Múc từng thìa tàu hũ nhỏ đưa vào miệng, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt được vị thơm, bùi, béo, mịn của đậu nành làm kì công hòa chung vị ngọt của đường.

Đến Đà Nẵng thưởng thức quà vặt ngon-bổ-rẻ 6
Tàu hủ sầu riêng.
Đến Đà Nẵng thưởng thức quà vặt ngon-bổ-rẻ 7
Tàu hủ cocktail.

Một điểm lưu ý nhỏ là tàu hũ phải ăn nhanh bởi nếu để đá tan hết thì vị của tàu hũ sẽ nhạt đi phần nào. Bạn có thể ghé đường Nguyễn Văn Linh để thưởng thức món tàu hũ ngon với giá từ 14.000đ/1 đĩa.
 
Sữa chua muối và mít lạnh
 
Điểm khác biệt của sữa chua Đà Nẵng không chỉ nằm ở trong những chiếc hũ nhựa nhỏ xinh mà còn là bởi sự kết hợp vô cùng độc đáo của vị chua chua ngọt ngọt với chút mặn mặn của muối. Thoạt nghe, bạn sẽ cảm thấy có chút vô lý, nhưng nếu đã nếm thử, bạn sẽ phát hiện ra chính cái mặn của muối phần nào giúp người ăn đỡ ngán hơn. Sữa chua muối bán nhiều ở Quận 3, gần cầu Nguyễn Văn Trỗi với giá siêu rẻ chỉ 10.000/ khay. Mỗi khay gồm 10 hũ. Ngoài sữa chua thì thì những quán này còn bán mít ướp lạnh rất ngon với giá 5000/ bao.
 
Đến Đà Nẵng thưởng thức quà vặt ngon-bổ-rẻ 8
Sữa chua muối.

Đến Đà Nẵng thưởng thức quà vặt ngon-bổ-rẻ 9
Mít ướp lạnh.

Ốc hút
 
Là một thành phố ven biển nên ốc dường như trở thành một món ăn vặt quen thuộc của người dân nơi đây. Ốc sau khi được ngâm với nước vo gạo để rã hết đất sẽ được cắt đít rồi đem xào chung với ớt, nước cốt dừa, gừng xả để những gia vị ấy thấm đều vào từng con. Ốc hút thường được ăn kèm với đu đủ xanh và bánh tráng. Chỉ nghĩ đến cái giòn tan của bánh tráng quyệt với ốc thơ, nước ốc sền sệt thơm lừng có đủ vị mặn ngọt, cay bùi cũng đủ "bắt thèm" những người đã từng được thưởng thức món quà dân dã này của Đà Nẵng.

Đến Đà Nẵng thưởng thức quà vặt ngon-bổ-rẻ 10

Giá một đĩa ốc hút trung bình từ 20.000đ trở lên, với các loại ốc ngon như ốc đá, ốc bưu… thì giá sẽ nhỉnh hơn một chút. Ở Đà Nẵng có rất nhiều quán ốc nhưng được nhiều người khen nhất phải kể đến quán ốc trên đường Lê Duẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét